728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Vì sao nên nhổ răng số 8 mọc lệch?

Răng số 8(răng khôn) là răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Chiếc răng này thường gây ra đau nhức và những biến chứng khó lường cho người bệnh nên thường được nha sĩ khuyên nên nhổ bỏ. Tuy nhiên, vì vị trí mọc và tư thế khá phức tạp nên nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nhổ răng khôn giá bao nhiêu?

Vì sao nên nhổ răng số 8 mọc lệch?

Nhổ răng khôn mọc lệch, mọc xiên ngang sang răng số 7 thường là chỉ định chung của các bác sĩ nha khoa. Điều này do những nguyên nhân sau:

• Răng khôn mọc lệch không thể trồi lên trên cung hàm vì xương hàm không đủ chỗ. Một phần răng mọc lên ở vị trí khó chăm sóc, rất dễ gây sưng lợi trùm, sâu răng, răng khôn mọc lệch gây đau.


• Răng khôn mọc lệch ngầm bị sâu lâu ngày dẫn đến viêm hỏng tủy, không điều trị kịp có thể áp xe ổ chân răng.

• Trường hợp nguy hiểm hơn là răng khôn mọc lệch đâm xiên sang răng số 7, khiến cho răng số 7 bị viêm tủy. Thậm chí, nếu không nhổ đi có thể gây hỏng răng số 7, buộc phải nhổ cả 2 răng. Bạn sẽ phải mất chi phí rất lớn và phải trồng lại răng số 7 vì đây là răng ăn nhai quan trọng.

• Răng khôn mọc lệch gây đau sẽ khiến cho răng toàn hàm xô lệch.

Nha sỹ sẽ quyết định có nên khâu sau khi nhổ răng khôn không?

Có một số ý kiến cho rằng nếu không cân thiết thì không nên khâu vì như vậy vết thương sẽ lành nhanh hơn là khâu lại. Khi khâu lại mục đích chủ yếu là để giữ méo vết thương cố định và giữ cục máu đông bên trong ổ răng chứ không phải khâu là che kín vết thương nên dù có khâu thì vẫn có lỗ để thức ăn lọt vào. 

Nếu thức ăn cứ liên tục lọt vào thì bạn có thể quay lại bệnh viện nhờ bác sĩ bơm rửa vết thương cho thật sạch. Chỉ cần sau vài ngày là vết thương kín miệng lại ngay.

Theo chia sẻ của các chuyên gia thì việc khâu hoặc không khâu không quá quan trọng, nếu như vết thương sau khi nhổ răng quá lớn hoặc chảy nhiều máu thì bác sỹ mới cần khâu cho yên tâm còn vết thương nhỏ miệng máu chảy ít thì có thể để không như vậy.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Vì sao nên nhổ răng số 8 mọc lệch? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top