728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Viêm lợi có niềng răng được không?

Viêm lợi là bệnh lý răng miệng thường gặp ở nhiều người, gây ra không ít phiền toái cũng như ảnh hưởng đến sứ khỏe răng miệng. Bạn đang muốn thực hiện niềng răng nhưng lại bị viêm lợi. Vậy viêm lợi có niềng răng được không? trồng răng implant mất bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Viêm lợi có niềng răng được không?
Viêm lợi có niềng răng được không?
Viêm lợi có thực hiện niềng răng được không?

Hơi thở có mùi, nướu lợi bị sưng đỏ và chảy máu chân răng là những triệu chứng của viêm lợi. Nếu không chữa trị sớm sẽ gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như tụt nước, viêm nha chu, răng lung lay thậm chí là mất răng.

Nếu muốn thực hiện niềng răng chỉnh nha trong khi bị viêm lợi, điều này hoàn toàn không được, cần phải điều trị bệnh lý trước rồi mới thực hiện niềng răng. Nếu không, sẽ xảy ra các biến chứng sau:

- Khi bị viêm lợi, nướu lợi không được khỏe mạnh việc niềng răng sẽ khiến tình trạng nghiêm trọng hơn khi lực kéo tác động lên răng, làm răng có nguy cơ bị lung lay.

- Nếu viêm lợi có niềng răng được không sẽ khiến mùi hôi miệng nặng thêm do việc vệ sinh răng miệng khó khăn.

- Các tổ chức xung quanh răng bị suy yếu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả niềng răng.

- Nếu thực hiện niềng răng khi bị viêm nha chu, cảm giác đau, khó chịu sẽ tăng lên nhiều hơn, ảnh hưởng đến ăn nhai và sinh hoạt hằng ngày.

Chính vì những lý do trên, tốt nhất, bạn nên thực hiệ điều trị bệnh lý viêm lợi trước khi tiến hành niềng răng để đảm bảo kết quả tốt nhất.


Điều trị viêm lợi như thế nào?


Điều trị viêm lợi như thế nào? răng sứ có niềng được không? Nguyên nhân gây ra viêm lợi chủ yếu là do mảng bám. Mảng bám bám trên bề mặt răng và nướu mỗi ngày, nếu không được làm sạch sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Để ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm lợi, bạn cần loại bỏ hoàn toàn mảng bám bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn.

Tuy nhiên, khi vi khuẩn và mảng bám tích tụ thành cao răng, bệnh viêm lợi càng nặng thì bạn nên đến nha khoa để được thực hiện lấy cao răng càng sớm càng tốt. Thông thường, khi viêm lợi có niềng răng được không, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm. Khi bệnh khỏi hoàn toàn mới thực hiện niềng răng. 

Bạn nên tập thói quen đến trung tâm nha khoa lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo răng miệng luôn được khỏe mạnh. Khi phát hiện các dấu hiệu của viêm lợi, hãy điều trị bằng phương pháp dân gian như nhai lá tía tô, uống trà xanh, súc miệng bằng nước muối,…để ngăn chặn bệnh phát triển,

Hi vọng bạn có thể hiểu rõ viêm lợi có niềng răng được không là điều không thể nếu như không điều trị bệnh trước. Nếu muốn biết rõ tình trạng răng miệng của mình. Hãy đến nha khoa uy tín để được khám và tư vấn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Viêm lợi có niềng răng được không? Rating: 5 Reviewed By: trồng răng sứ tư vấn
Scroll to Top