728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

Cách xử lý răng sứ bị hôi hiệu quả

Trong thời gian bọc răng sứ, tình trạng hôi miệng sẽ xảy ra khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Do đó, để đưa giải pháp khắc phục hiệu quả, việc tìm ra nguyên nhân gây hôi miệng là điều cần thiết và cấp bách.


Nguyên nhân khiến răng sứ bị hôi
Nguyên nhân khiến răng sứ bị hôi
Nguyên nhân khiến răng sứ bị hôi

- Răng sứ bị các vết nứt do va đập hay những rãnh hở làm thức ăn, vi khuẩn dễ bám vào, vệ sinh răng miệng không kỹ hoặc thức ăn bám sâu vào bên trong lâu ngày rồi phân hủy sẽ gây ra tình trạng hôi miệng.

- Mão sứ không được chế tác đúng kỹ thuật, bị cong vênh, không sát khít với răng thật.

- Răng sứ bị hôi còn là do chất liệu sứ sử dụng. Đối với sứ kim loại, sau một thời gian sử dụng, dưới sự tác động của môi trường trong khoang miệng sẽ bị oxy hóa bởi axit, từ đó gây ra kích ứng cho răng thật, mô nướu xung quanh, tạo ra mùi hôi khó chịu.

- Một nguyên nhân khác là người bệnh đã mắc bệnh hôi miệng từ trước, nhưng sau khi bọc răng sứ mới phát hiện ra.

- Người bị dị ứng với thành phần của kim loại.

- Bị thương trong miệng gây lở loét.

- Vệ sinh răng miệng kém, không đúng cách, không sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn.

3 mẹo xử lý răng sứ bị hôi hiệu quả

Khi răng sứ bị hôi, bạn cần đến nha khoa để khám tổng quát sức khỏe răng miệng và kiểm tra cầu răng sứ đã làm. Bác sĩ sẽ kiểm tra và làm sạch mão răng cũng như cùi răng bên trong. Trường hợp có hở kẽ hoặc lệch vị trí. Bác sĩ sẽ phục hình và điều chỉnh lại tránh tái phát.

Nếu hôi miệng do bệnh lý, bạn có thể áp dụng 3 mẹo chữa hôi miệng tại nhà như sau:

- Hạt thì là: Hạt thì là chứa hàm lượng tinh dầu cao, diệt khuẩn tốt nên có tác dụng loại bỏ mùi hôi miệng và làm sạch răng miệng hiệu quả. Bạn có thể lấy thì là và nhai kỹ trong miệng, sau đó để khonagr 3 phút thì súc miệng với nước sạch. Ngoài ra, có thể xay nhỏ hạt thì là rồi trộn với mật ong nguyên chất, dùng hỗn hợp này ngậm trong miệng trong 5 phút. Thực hiện 2-3 lần sẽ có thể loại bỏ mùi hôi.

- Gừng: Là vị thuốc quen thuộc, với thành phần zingiberen, tinh dầu, curcumen, các hợp chất alcol geraniol, linalol, borneol, zingeron, zingerol…nên nó có thể trị hôi miệng tạm thời. Hãy rửa sạch gừng sau đó cắt lát mỏng, hãm với nước sôi. Dùng nước này uống mỗi ngày vào sáng và tối. Nước gừng không chỉ chấm dứt tình trạng răng sứ bị hôi mà còn rất tốt cho tiêu hóa.

- Muối ăn: Muối có tính sát trùng cao nên được rất nhiều người sử dụng làm nước xúc miệng hàng ngày. Kiên trì thực hiện súc miệng với nước muối pha loãng sẽ giúp cải thiện đáng kể mùi hôi miệng khó chịu.

Mặc dù có hiệu quả nhưng các mẹo chữa hôi miệng tại nhà chỉ có tác dụng tạm thời, đối với răng sứ, bạn cần phải đến nha khoa thăm khám. Bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân, từ đó đưa ra giải pháp chữa trị thích hợp nhất khi răng sứ bị hôi.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách xử lý răng sứ bị hôi hiệu quả Rating: 5 Reviewed By: trồng răng sứ tư vấn
Scroll to Top