728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Móm răng là gì?

Em muốn hỏi bác sĩ là niềng răng bao lâu thì nên có bầu ạ? Liệu rằng niềng xong có hết móm không? Em thấy có một số trường hợp từ việc chỉ chỉnh lại răng một chút mà trở thành niềng xong lại bị móm thì không biết nguyên nhân tại sao? Trong các trường hợp như vậy phải giải quyết thế nào? Mong bác sĩ giải đáp chi tiết cho em, em cảm ơn bác sĩ!

Móm răng là gì?

Móm răng là tình trạng hàm răng dưới đưa ra phía trước, khi chúng ta ngậm miệng lại thì phầm hàm răng dưới sẽ phủ lên hàm răng phía trên. Răng móm là biểu hiện của móm (khớp cắn ngược) rất dễ nhận biết, đó là xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất thẩm mỹ và mất cân đối gương mặt.


Đây là một tình trạng khiếm khuyết phức tạp, hiện tượng sai lệch khớp cắn ảnh hưởng không nhỏ về mặt thẩm mĩ cũng như chức năng của răng. Chính vì vậy, các trường hợp bị móm do răng thường được khuyên nên sớm áp dụng niềng răng để điều chỉnh. 

Có nên tháo niềng răng trước thời hạn hay không?

Đối với mỗi bệnh nhân, trải qua quá trình thăm khám và đánh giá, bác sĩ sẽ lên phác đồ niềng răng với thời gian niềng răng mất bao lâu để đạt được kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, nhiều người bệnh vẫn có mong muốn được rút ngắn thời gian niềng răng xuống đến mức thấp nhất có thể.

Một tin vui cho nhiều người, rằng bạn hoàn toàn có thể tháo niềng răng trước thời hạn xác định nhờ vào sự phát triển vượt trội của nha khoa hiện đại.


Bằng việc sử dụng khí cụ chỉnh nha tối tân cùng sự hỗ trợ của công nghệ điều trị hiện đại, kết hợp với chế độ chăm sóc đúng cách tại nhà theo chỉ dẫn của bác sĩ, thực tế đã ghi nhận nhiều trường hợp rút ngắn thời gian niềng răng và tháo niềng trước thời hạn khoảng 8 - 10 tháng.

Một lưu ý quan trọng khi bạn muốn tháo niềng trong thời gian sớm hơn phác đồ, đó là hãy tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của bác sĩ. Từ sự đánh giá tổng quan và chi tiết, bác sĩ sẽ xem xét tình trạng cụ thể của bạn có đủ khả năng để tháo niềng sớm không, từ đó lập lại phác đồ điều trị để có hướng điều chỉnh phù hợp hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Móm răng là gì? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top