728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Giải đáp bọc răng sứ có hết hô từ bác sĩ

Bọc răng sứ có hết hô không thưa bác sĩ? Tôi có hàm răng bị hô nhẹ, mặc dù không ảnh hưởng quá nhiều đến tính thẩm mỹ nhưng tôi vẫn muốn điều chỉnh để hàm răng đều đẹp hơn. Theo như tìm hiểu, niềng răng hô luôn là giải pháp hàng đầu được bác sĩ chỉ định, tuy nhiên, vì sợ mất nhiều thời gian nên tôi vẫn còn băn khoăn và muốn bọc răng sứ hơn. Vậy, răng hô có thể bọc răng sứ được không? Mong bác sĩ giải đáp. Cảm ơn. (Thành Thiện, Tp HCM)

Chào Thành Thiện!

Trước tiên, cảm ơn bạn đã tin tưởng khi gửi câu hỏi về cho nha khoa. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều chỉnh hàm răng sai khớp cắn như niềng răng hoặc bọc sứ. Tuy vậy, mỗi phương pháp sẽ được áp dụng tùy vào từng trường hợp nên rất khó để xác định nếu chưa trải qua thăm khám. Vì thế, để trả lời cho thắc mắc bọc răng sứ có hết hô của bạn, bác sĩ nha khoa chỉ có thể đưa câu trả lời tổng quát như sau:
Giải đáp bọc răng sứ có hết hô từ bác sĩ -1
Bọc răng sứ đang được ưa chuộng*

Nguyên nhân gây răng hô

Bọc răng sứ được nhiều người ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao, khôi phục ăn nhai tốt và có thời gian thực hiện nhanh chóng. Tuy vậy, bọc răng sứ có hết hô còn phải tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân gây hô cũng như mức độ răng hô như thế nào. 

Răng hô là tình trạng răng hàm trên mọc chìa ra phía ngoài, che phủ hết răng hàm dưới. Một số tường hợp răng hô khiến môi không thể khép lại được, vùng cằm bị nhăn nhúm khi gắng mím môi, niềng răng ở đâu tốt gương mặt không thẩm mỹ. 

Hô thường xuất phát do yếu tố di truyền hoặc thói quen từ nhỏ. Cha mẹ hay ông bà trước đó bị hô răng thì khả năng con cháu cũng bị hô. Ngoài ra, tật đẩy lưỡi, ngậm ti giả, nghiến răng của trẻ cũng khiến răng bị hô. Để biết chính xác nguyên nhân gây hô, bạn Thành Thiện cần đến trực tiếp nha khoa để thăm khám, chụp X-quang, từ đó mới xác định có nên bọc răng sứ hay không.
Giải đáp bọc răng sứ có hết hô từ bác sĩ -2
Răng hô nhẹ có thể bọc răng sứ*

Bọc răng sứ có hết hô?

Cấu tạo của răng sứ bao gồm sườn bền trong và sứ phủ bên ngoài, còn răng thật sẽ có men răng, ngà răng và tủy răng. Khi bọc răng sứ, răng sứ sẽ được chế tác như một chiếc răng thật về màu sắc, hình dáng và kích thước. Được nâng đỡ bởi phần cùi răng thật đã được mài. 

Trước đây, trong các trường hợp răng hô, vẩu thì niềng răng được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, ngày này, với sự phát triển không ngừng của ngành nha khoa hiện đại, khắc phục nhược điểm của răng nhanh hơn, kỹ thuật đơn giản hơn. Khi bọc răng sứ cho răng hô, chỉ mất khoảng 2-3 buổi hẹn với bác sĩ là đã hoàn tất ca bọc răng sứ. Chính vì thế, bạn không cần phải băn khoăn quá nhiều bọc răng sứ có hết hô không nữa. 

Mặc dù vậy, điều kiện để áp dụng hiệu quả phương pháp này là:

- Mài 5 mặt răng nhưng không được vượt quá 2mm.

- Răng thật yếu và không đủ khỏe để làm trụ thì không nên bọc răng sứ.

- Áp dụng khi răng cửa bị hô nhẹ và các răng khác trên cung hàm đều bình thường. 
Giải đáp bọc răng sứ có hết hô từ bác sĩ -3
Nên chăm sóc răng sứ đúng cách*
Sau khi thực hiện, nếu muốn duy trì kết quả lâu dài bạn cần có chế độ chăm sóc răng sứ chuyên biệt. Hạn chế dùng răng thỏ để cắn trực tiếp các đồ ăn quá cứng, mở nắp chai, tránh dùng rượu bia, nước ngọt có gas trong thời gian dài. Ngoài ra, nên thăm khám định kỳ nha khoa 3-6 tháng/lần để kiểm tra độ bền của răng sứ. 

Bọc răng sứ có thể khắc phục được tình trạng răng hô. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng, kỹ thuật của bác sĩ,…Vì thế, tốt hơn hết bạn nên đến nha khoa để thăm khám trực tiếp và nhận được sự tư vấn cụ thể bọc răng sứ có hết hô
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Giải đáp bọc răng sứ có hết hô từ bác sĩ Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top