728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2019

Răng cấm bị sâu có nên nhổ bỏ

Chúng ta thường nghe đến từ răng cấm. Nhưng không phải ai cũng biết răng cấm là răng số mấy, có vai trò gì trong bộ máy nhai. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về chiếc răng này và cách xử lý khi có vấn đề niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền xảy ra với chúng.

Vai trò của răng cấm 

Răng cấm là răng hàm lớn nhất và mọc từ rất sớm vào độ tuổi 6 – 7. Đây là răng vĩnh viễn và không thể mọc lại lần thứ 2 nhưng chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng trên cung hàm. 

Răng cấm đảm nhiệm chức năng ăn nhai chính nên cần chú ý giữ gìn và vệ sinh cẩn thận. Ai đã từng mất răng cấm đều hiểu được nổi khổ chỉ nhai thức ăn được một bên. Tình trạng này nếu kéo dài lâu sẽ ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm và gây ra bệnh lý khớp nguy hiểm. Yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí niềng răng hô chủ yếu?

Về bản chất răng cấm sẽ chỉ thay duy nhất 1 lần trong đời khi bạn lên 6 tuổi, những chiếc răng sữa sẽ được thay thế bởi răng cấm vĩnh viễn và sẽ không bao giờ thay thêm bất kỳ 1 lần nào nữa. Do vậy nếu vì một lý do nào đó mà bạn mất đi chiếc răng cấm này thì chúng sẽ vĩnh viễn không bao giờ mọc lại nữa.
Răng cấm bị sâu có nên nhổ bỏ

Răng cấm bị sâu có nên nhổ bỏ?

Răng cấm hay còn gọi là răng hàm, đây là răng vĩnh viễn có vị trí quan trọng nhất trong cũng hàm. Chiếc răng này đảm nhiệm chức năng ăn nhai, răng cấm bị sâu có nên nhổ hay không còn phải phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân sau khi được thăm khám. 

Trường hợp răng cấm sâu bị vỡ, mẻ nhiều gây đau nhức thì có khả năng vi khuẩn đã xâm hại đến tủy răng, gây ra tình trạng viêm tủy. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ thực hiện lấy hết tủy răng sâu, sau đó bọc răng sứ cho răng cấm bị vỡ mẻ, để bảo vệ răng cũng như giúp quá trình ăn nhai diễn ra bình thường.

Nếu răng cấm sâu bị vỡ gần hết, chỉ còn lại chân răng, lúc này sẽ không thể bảo tồn được nữa, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. Kỹ thuật nhổ răng cấm tương đối khó và phức tạp nên đòi hỏi bác sĩ phải có thay nghề giỏi, thực hiện đúng kỹ thuật. Sau khi nhổ bỏ răng cấm, bạn cần phải trồng lại răng giả để tránh xảy ra tình trạng tiêu xương cũng như giúp hoạt động ăn nhai diễn ra bình thường.

Phòng tránh bị sâu răng cấm như thế nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu răng cấm bị sâu có nên nhổ, bạn cũng nên có biện pháp phòng tránh sâu răng tái trở lại. Răng cấm là chiếc răng mọc ở độ tuổi 6-8 tuổi, khi này hầu như trẻ em đều chưa tự ý thức được việc chăm sóc răng miệng đúng cách và hầu như trẻ nhỏ cũng rất thích ăn đồ ngọt. Bởi vậy là đây là những nguyên nhân chính gây răng cấm bị sâu nặng.

Vì vậy, bạn cần phòng tránh sâu răng càng sớm càng tốt bằng cách:

- Vệ sinh răng miệng đúng cách: chải răng ngày 2-3 lần không quá lạm dụng, sử dụng chỉ nha khoa và súc miệng nước muối.

- Hạn chế ăn thực phẩm chứa đường, bổ sung canxi cho răng chắc khỏe. 

- Khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm các bệnh lý. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Răng cấm bị sâu có nên nhổ bỏ Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top