728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Cách nhận biết khớp cắn chéo chính xác

Khớp cắn chéo không những mất tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm. Vậy cách nhận biết khớp cắn chéo chính xác mọi người đã biết chưa? và trồng răng hàm giá bao nhiêu?

Nhận biết khớp cắn chéo chính xác

Về cớ bản, khớp cắn chéo gần giống với khớp cắn xuôi, ít gây ra tình trạng bệnh lý răng miệng. Tuy nhiên, sai lệch khớp cắn chéo có những đặc điểm riêng có thể dựa vào đó để nhận diện đâu là cắn chéo trong nhiều dạng sai lệch khớp cắn khác
Cách nhận biết khớp cắn chéo chính xác
Cách nhận biết khớp cắn chéo chính xác
– Hai hàm không đối xứng: Hàm trên và dưới không có sự đối xứng về vị trí răng cũng như kẽ răng, đường nối từ đỉnh mũi qua 2 khe răng cửa 2 hàm xuống tới trung tâm cằm bị gấp khúc ở khe răng cửa.
– Hàm răng chia thành nhiều nhóm xô lệch: Đoạn thì nằm ngoài, đoạn thì nằm trong không thể phân định là hàm răng trên ở ngoài hàm dưới hay hàm dưới ở ngoài hàm trên.
– Sự tiếp xúc của hai nhóm răng hàm trên và hàm dưới không đạt tiêu chuẩn nên không đủ tạo lực khi ăn nhai.
– Toàn bộ các răng và kẽ răng không có sự cân đối với nhau.
– Khớp cắn chéo thể hiện rõ nhất khi quan sát răng cửa.

>>> Bạn có biết: niềng răng invisalign giá bao nhiêu

Điều trị khớp cắn chéo như thế nào hiệu quả nhất?

Thông thường, những khiếm khuyết ở răng miệng thường được chỉnh sửa bằng cách chỉnh răng hoặc chỉnh hàm. Tuy nhiên, cần phải căn cứ trực tiếp vào sự sai lệch cụ thể của răng miệng như thế nào để lựa chọn chỉnh răng hay chỉnh hàm cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.
Khi bị khớp cắn chéo thường không thể tránh khỏi việc áp dụng các biện pháp chỉnh răng. Bởi vì cắn chéo luôn có liên quan đến sự sai lệch răng. Trừ khi bệnh nhân bị cắn chéo do hàm bị lệch mà răng chỉ có sai khác duy nhất là sự không cân đối của khe răng cửa chính 2 hàm. Việc điều trị có thể giúp cân chỉnh lại được cho 2 khe răng này chuẩn hơn mà toàn bộ các răng khác đề hài hòa với nhau. Khi đó, mới không cần chỉnh răng mà chỉ cần chỉnh hàm là được.
Nhưng tình huống trên đây thường không phổ biến. Đa số các trường hợp cắn chéo để có sự sai lệch không nhỏ của tất cả các răng. Do đó, biện pháp triệt để nhất là phải niềng răng. Chỉ khi cắn chéo đồng thời hàm cũng lệch mới phải kết hợp cả niềng răng với chỉnh hàm để điều trị.
Dù là trường hợp nào thì khớp cắn chéo cũng nên được điều trị đế tránh ảnh hưởng đến răng và xương hàm. Điều trị khớp cắn chéo không chỉ giúp phục hồi chức năng ăn nhai của hàm răng mà còn đem lại hiệu quả thẩm mỹ cho cả khuôn mặt.
Hiện nay, Nha khoa Đăng Lưu với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế với phương pháp điều trị khớp cắn chéo hiệu quả đã điều trị thành công cho hàng trăm ca khớp cắn chéo từ đơn giản đến phức tạp. Tùy theo đặc điểm sai lệch khớp cắn của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ áp dụng những phương pháp phù hợp giúp đạt hiệu quả tối đa.
– Nếu là do xương hàm trên kém phát triển ở mức độ nhẹ thì có thể sẽ phải đeo khí cụ ngoài mặt Face mask để kích thích sự phát triển của xương hàm trên. Tuy nhiên, việc đeo khí cụ này chỉ mang lại hiệu quả cao nhất đối với trẻ em trước giai đoạn dậy thì từ 12 – 13 tuổi.
– Nếu khớp cắn chéo do xương ở mức độ nặng, do xương hàm phát triển quá mạnh hoặc do dị tật khe hở vòm miệng thì phẫu thuật là phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Phẫu thuật thường áp dụng cho những bệnh nhân trên 18 tuổi vì xương hàm lúc này không còn phát triển nữa.
–  Nếu khớp cắn chéo do cả răng và xương hàm thì bác sĩ sẽ kết hợp cả 2 phương pháp niềng răng và phẫu thuật để mang lại kết quả tốt nhất. Chỉnh nha niềng răng điều trị khớp cắn chéo càng sớm thì kết quả mang lại càng cao.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách nhận biết khớp cắn chéo chính xác Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top