728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Nguyên nhân làm răng bị nhiễm màu bạn nên biết

Cùng với lo lắng về việc tẩy trắng răng có nguy hiểm không thì quá trình tẩy trắng răng có đau không cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Việc tẩy trắng đúng quy định sẽ không tác động quá nhiều vào răng nên bạn không cần quá lo lắng với vấn đề tẩy trắng răng có tốt không.

Nguyên nhân làm răng bị nhiễm màu bạn nên biết

Màu răng trắng sáng tự nhiên giúp bạn có nụ cười tự tin và tăng thẩm mỹ khuôn mặt nói chung. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau như hóa chất, thuốc, tuổi tác, nhiễm màu thực phẩm khiến răng chúng ta có màu vàng sậm hoặc nâu, xám, mất thẩm mỹ. 


Nhiễm màu ngoại lai: có nguồn gốc từ thức ăn, thức uống, thuốc lá... Các món ăn có màu sậm, trà, cà phê, nước trái cây, rượu vang đỏ... đều có thể để lại những phân tử màu bám dính lên răng, qua quá trình lâu dài các phân tử này xâm nhập sâu bên trong các trụ men ngà làm răng sậm màu rõ rệt.

Nhiễm màu nội sinh: chất màu hình thành từ bên trong răng do răng chết tủy, do hóa chất qua đường máu, do tuổi tác, do di truyền.

Những lưu để tẩy trắng răng an toàn

Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật, các chụp răng sứ không thay đổi màu sắc. Bạn cần biết điều này và bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn trước khi làm. Có thể phải làm lại răng sứ nếu sau tẩy trắng có khác biệt màu sắc nhiều. Trước khi tẩy trắng, bạn cần lấy sạch cao răng, chải sạch mảng bám màu, trám phục hồi các cổ răng bị mòn, điều trị chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm. 

Trong quá trình tẩy trắng và sau tẩy 2 tuần nên kiêng ăn uống thực phẩm có màu, tránh màu sậm vì trong giai đoạn men răng nhạy cảm dễ bị nhiễm ngược lại những màu này. Có thể dùng ống hút uống nước có màu.


Triệu chứng tăng nhạy cảm khá thường gặp khi tẩy trắng, nên tránh uống nước quá nóng quá lạnh dễ bị ê buốt răng.

Trong và sau tẩy trắng bạn sẽ tập thói quen vệ sinh răng miệng thật kỹ, luôn chải sạch răng sau khi ăn, như vậy sẽ hạn chế quá trình nhiễm màu lại.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên nhân làm răng bị nhiễm màu bạn nên biết Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top