728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Các bước trong quá trình niềng răng đau cỡ nào?

Các bước trong quá trình niềng răng đau cỡ nào? Em nghe nói niềng răng là cả quá trình dài và gây nhiều đau đớn. Em cũng có ý định đi niềng răng nhưng lại sợ đau vô cùng. Vậy mong được các bác sĩ tư vấn giúp em thông tin này cũng như niềng răng có làm yếu răng không với ạ! Xin cảm ơn nhiều ạ! (Thanh Thanh - Cần Thơ)

Chào Thanh Thanh!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ nguyện vọng niềng răng chỉnh nha cũng như gửi câu hỏi các bước trong quá trình niềng răng đau cỡ nào về tại nha khoa. Dưới đây là những chia sẻ của bác sĩ chỉnh nha chúng tôi về vấn đề này:
Niềng răng để sở hữu hàm răng đều đặn, thẳng hàng*

Niềng răng có làm yếu răng không?


Niềng răng là quá trình điều chỉnh vị trí mọc của răng sao cho từ những chiếc răng mọc sai lệch thành một hàm răng thẳng hàng và đều đặn. Theo đó, bác sĩ gắn các khí cụ chỉnh nha lên răng và điều chỉnh chúng qua từng giai đoạn. Khí cụ này tác động, tạo lực giúp răng di chuyển từ từ về vị trí cung hàm mong muốn. 

Trên thực tế, niềng răng chỉ là quá trình tác động bên ngoài men răng nên không gây ảnh hưởng đến nướu cũng như các mô mềm. Bên cạnh đó, niềng răng không làm men răng yếu đi như những gì khách hàng vẫn nghĩ và lo sợ. Tuy nhiên, quá trình này có thể gây ê buốt hoặc đau nhẹ. Bạn cần thời gian nhất định mới có thể thích nghi được với tình trạng nay. 
Các bước tiến hành niềng răng trong nha khoa*
Các bước trong quá trình niềng răng diễn ra tại nha khoa thật nhanh chóng. Song, để kết thúc quá trình niềng răng, bạn phải mất khoảng từ 18 - 36 tháng với các lần tái khám khác nhau. Tất cả nhằm đảm bảo răng di chuyển thuận lợi, chuẩn xác và mang về kết quả điều trị cao nhất. 

Các bước trong quá trình niềng răng đau cỡ nào?


Tại nha khoa uy tín, các bước trong quá trình niềng răng diễn ra an toàn theo quy trình chuẩn. Mặc dù quá trình này thực hiện có thể gây đau đớn cho người bệnh nhưng nó không hề đáng sợ. Bởi cảm giác đau đớn không kéo dài lâu. Hơn nữa, tùy vào từng cơ địa mà cảm giác đau đớn, ê buốt khi niềng răng sẽ khác nhau.

Các bước trong quá trình niềng răng ban đầu tại nha khoa thực chất không hề đáng sợ. Bởi bạn có thể lựa chọn cho mình những loại khí cụ niềng răng hiện đại hơn, ít gây đau đớn hơn. Hoặc bạn cũng có thể áp dụng chế độ chăm sóc răng miệng đặc biệt sau khi gắn mắc cài, qua mỗi giai đoạn điều chỉnh lực siết để hạn chế nhanh cảm giác này. 
Quá trình niềng răng có thể gây ê buốt, khó chịu nên bạn cần chuẩn bị tâm lý để thích nghi*
Mong rằng, với những thông tin tư vấn về các bước trong quá trình niềng răng trên đây của chúng tôi đã giúp Thanh Thanh phần nào yên tâm hơn khi có mong muốn chỉnh nha. Bạn có thể trực tiếp đến tại nha khoa thực hiện thăm khám và nhận các thông tin tư vấn cụ thể nhất về dịch vụ từ bác sĩ chuyên khoa niềng răng. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Các bước trong quá trình niềng răng đau cỡ nào? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top