728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2019

3 nguyên tắc làm sạch vôi răng tại nhà cần nắm rõ

Làm sạch vôi răng tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm và rẻ tiền là giải pháp được nhiều người áp dụng hiện nay. Ngoài những trường hợp vôi răng bám lâu ngày, bám dày cần phải thực hiện tại nha khoa thì những trường hợp vôi răng mới bám đều có thể áp dụng hiệu quả. 

Các cách làm sạch vôi răng tại nhà

Vỏ chuối

Trong vỏ chuối chứa nhiều khoáng chất như mangan, magie, kali,…có tác dụng làm mêm những mảng bám quanh răng. Làm sạch vôi răng tại nhà bằng cách này giúp hàm răng sạch bóng, trắng sáng chỉ sau 2 tuần thực hiện. 

Hãy xé vỏ chuối thành một dải với chiều rộng từ 3 – 5cm. Chà phần mặt trong của vỏ chuối trên bề mặt răng của bạn, lưu ý chà kĩ vào những phần răng có bám nhiều vôi răng trong khoảng 5 phút. Súc miệng lại thật sạch với nước ấm để loại bỏ mảng vỏ chuối và những mảng bám đã bong ra khỏi khoang miệng.
3 nguyên tắc làm sạch vôi răng tại nhà cần nắm rõ-1
Trà đen có thể làm sạch vôi răng*

Bánh mỳ cháy

Nếu không có vỏ của các hạt khô, bạn cũng có thể nướng cháy một mẩu banh mỳ và dùng những phần cháy để loại bỏ vôi răng. Vụn cháy có tác dụng như than hoạt tính, giúp hút cặn bẩn và vi khuẩn trên bề mặt răng. 

Nướng cháy đen bánh mỳ, sau đó cạo lấy một ít vụn cháy đen rồi trộn đều với kem đánh răng. Sử dụng hỗn hợp này để chải răng, súc miệng lại với nước sạch như binhg thường. Vôi răng sẽ bị hút vào các mẩu vụn bánh mỳ. Nên thực hiện cách này hàng ngày để đạt hiệu quả cao như mong đợi. 

Trà đen

Trà đen có chứa nhiều florua là một chất quan trọng trong việc ngăn ngừa mảng bám và sự hình thành vôi răng. Ngoài ra, sử dụng trà đen đúng cách cũng sẽ đem lại những công dụng nhất định.

Pha trà đen vào nước nóng, có thể dùng trà thường hoặc trà túi lọc. Để trả bớt nguội và dùng nước trà súc miệng trong 5 phút, nhổ ra ngoài rồi súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện làm sạch vôi răng tại nhà bằng cách này vào bất cứ thời gian nào trong ngày cũng đều có hiệu quả. 
3 nguyên tắc làm sạch vôi răng tại nhà cần nắm rõ-2
Vôi răng bám nhiều cần phải đến nha khoa*

Nguyên tắc làm sạch vôi răng tại nhà

Những cách làm sạch vôi răng ở trên chỉ áp dụng khi vôi răng mới bám, còn ở mức độ rất nhẹ. Nếu vôi răng đã bám lâu ngày, miệng có mùi hôi và xuất hiện chảy máu chân răng thì bạn nên đến nha khoa để thăm khám. Không nên áp dụng các cách tại nhà bởi chúng không mang lại hiệu quả như mong muốn. 

Làm sạch vôi răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên cần phải thực hiện kiên trì, đều đặn mỗi ngày. Tùy vào đặc tính của từng nguyên liệu mà bạn lưu giữ trên răng lâu hay nhanh. Không nên lạm dụng quá mức có thể gây mòn men răng, đau nhức, ê buốt răng. 

Cuối cùng, muốn bảo vệ tốt răng miệng bạn nên đến nha khoa thăm khám định kỳ, thực hiện lấy vôi răng 3-6 tháng/lần. Việc này sẽ giúp hàm răng của bạn khỏe mạnh, chắc khỏe hơn. 

Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: 3 nguyên tắc làm sạch vôi răng tại nhà cần nắm rõ Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top