728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Những loại sai khớp cắn thường gặp

Những chiếc răng cửa bị thưa khiến bạn không đủ tự tin để cười thật tươi. Niềng răng thưa là phương pháp nắn chỉnh răng khắc phục tình trạng răng thưa hiệu quả, giúp răng sát khít nhau đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng và khuôn mặt. Vậy thì niềng răng một hàm có được không, hãy tìm hiểu ngay nhé!

Những loại sai khớp cắn thường gặp

Răng chen chúc: răng mọc thừa hoặc mọc chen chúc với nhau trên cung hàm xảy ra khi có quá nhiều răng trong khi không gian của xương hàm cũng như khoang miệng không đủ cho răng mọc.

Răng mọc lệch: điển hình là phần trung tâm của hai răng cửa hàm trên và hai răng cửa hàm dưới lệch vị trí nhau, không tạo thành một đường thẳng. Ngoài ra, các trường hợp khác như: răng mọc chếch ra, bị xoay lệch…


Răng thưa: có khoảng trống giữa các răng trên cung hàm, có thể do tỉ lệ của răng hoặc do mầm răng mọc cách xa nhau.

Răng hô vẩu: trường hợp răng hàm trên mọc chìa ra ngoài quá nhiều so với hàm dưới, có thể do răng hoặc do cả cấu trúc xương hàm.

Răng móm: trường hợp răng hàm dưới mọc bao ra phía người răng hàm trên, có thể do răng hoặc do cấu trúc xương hàm.

Răng khớp cắn hở: khi cắn thì phần hàm trong khít nhau nhưng các răng cửa hai hàm trên dưới không đóng lại được, hở ra một khoảng.

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng thưa 

Niềng răng là phương pháp sử dụng khí cụ nha khoa tác động lực siết lên răng giúp dịch chuyển răng về vị trí mong muốn, đúng khớp cắn. Niềng răng thưa là phương pháp an toàn, không xâm lấn, bảo tồn răng thật tối đa, cho hiệu quả lâu dài. Niềng răng thưa mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

Độ tuổi: Theo các chuyên gia, độ tuổi từ 6 – 18 là độ tuổi thích hợp để niềng răng, vì lúc này hệ xương và cơ hàm nhai còn non có thể uốn nắn và thay đổi được nhanh chóng, hiệu quả. 

Tình trạng răng miệng từng người: Tùy vào tình trạng và mức độ sai lệch khác nhau mà thời gian niềng răng thưa mỗi người sẽ khác nhau. Để biết chính xác niềng răng thưa mất bao lâu bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra hướng điều trị cụ thể.

Chế độ ăn uống: Thói quen ăn uống sau khi niềng răng ảnh hưởng nhiều đến thời gian niềng răng. Nếu bạn ăn uống không khoa học, không có chế độ ăn hợp lý, ăn nhiều đồ dai, cứng khiến răng hoạt động nhiều có thể làm răng bị xô lệch, kéo dài thời gian niềng răng. Vì thế, nên cân nhắc chế độ ăn uống để rút ngắn thời gian niềng răng. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những loại sai khớp cắn thường gặp Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top