728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Niềng răng mọc lệch bao lâu thì xong?

Trường hợp răng mọc lệch lạc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng của răng. Để khôi phục chức năng của răng, cải thiện tính thẩm mỹ, bạn nên khắc phục nhanh chóng tình trạng này. Tùy vào trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định khác nhau. Bạn hãy tham khảo bài viết niềng răng bao lâu thì nên có bầu để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Nguyên nhân dẫn đến răng lệch lạc là gì?

Đa số lệch lạc răng mặt là do di truyền nhưng cũng rất nhiều trường hợp là mắc phải do các nguyên nhân chủ quan. Những trường hợp di truyền gồm tình trạng răng mọc chen chúc, răng thưa, niềng răng có hết móm không răng dư hay thiếu và những bất thường răng mặt khác.


Những trường hợp mắc phải do chủ quan có thể là do một số bệnh lý tắc nghẽn đường hô và viêm Amidan, do các thói quen xấu như tật mút tay hay do mất sớm các răng sữa hay răng vĩnh viễn.

Cho dù là di truyền hay mắc phải, việc răng lệch lạc không chỉ ảnh hưởng đến sự sắp xếp của các răng mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển hàm mặt và sự hài hòa của khuôn mặt.

Niềng răng mọc lệch bao lâu thì xong?

Với các loại mắc cài như mắc cài sứ tự buộc thì sẽ mang đến khả năng bám giữ chắc chắn trên răng của người bệnh, tạo độ ma sát khi di chuyển răng thấp. Do đó, thời gian điều trị sẽ được rút ngắn xuống còn 12 tháng thay vì 24 tháng đối với các loại mắc cài truyền thống khác. Tuy nhiên, trên thực tế, thời gian niềng răng lệch lạc cũng phụ thuộc nhiều vào tình trạng răng miệng của bạn.

Tùy thuộc vào phương pháp chỉnh nha bạn lựa chọn mà thời gian cũng khác nhau. Bên cạnh đó, việc tuân thủ các y lệnh của bác sĩ cũng sẽ rút ngắn được thời gian điều trị.


Nếu bạn sử dụng phương pháp niềng răng không mắc cài, bạn sẽ được chủ động tháo ra và đeo vào trong khoảng 15-20h/ngày, còn đối với các loại mắc cài khác, bạn sẽ phải đeo nó 24/24 mà không thể tháo ra được.

Chi phí niềng răng lệch lạc sẽ được biết chính xác nếu như bạn đến khám ở Nha khoa để được các bác sĩ tư vấn lựa chọn loại mắc cài phù hợp. Mỗi một loại chỉnh nha sẽ có nhưng ưu điểm và khuyết điểm riêng, nhưng hiệu quả của nó là như nhau.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng mọc lệch bao lâu thì xong? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top