728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Mọc răng khôn sớm có đau không

Răng khôn thường mọc khi cơ thể đã trưởng thành. Tuy nhiên, cũng nhiều trường hợp, hiện tượng này xảy ra ở nhóm tuổi 13-18 tuổi. Nếu như bạn có con hoặc người quen biết mọc răng khôn sớm thì đừng quá lo lắng.

Mọc răng khôn sớm có đau không?

Răng khôn mặc dù là chiếc răng không đóng vai trò gì quan trọng trong cung hàm nhưng lại gây ra không ít phiền phức cho chủ nhân của nó. Thông thường răng khôn mọc trong khoảng thời từ 17-25 tuổi nhưng một vài trường hợp răng khôn mọc sớm, điều này khiến nhiều người lo lắng mọc răng khôn sớm có tốt không. Quy trình niềng răng lệch khớp cắn diễn ra có nhanh không?

Các mầm răng khôn thực chất đã xuất hiện lúc 5 tuổi, mọc nhú từ lúc 16-17 tuổi và cứ thế tiếp tục mọc đến 21 tuổi, hoàn chỉnh vào năm 25 tuổi. Theo các chuyên gia nha khoa thì thời gian răng khôn mọc ở mỗi người lạ khác nhau, có người mọc rất muộn nhưng có người thì chỉ mới 13-14 tuổi thì răng đã mọc rồi. Đây là điều bình thường, bạn không cần phải quá lo lắng, niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền việc mọc sớm hay mọc muộn sẽ không gây ảnh hưởng gì. 

Khi răng khôn mọc thường kèm theo các biểu hiện đau nhức, ê buốt và vì mọc cuối cùng không đủ chỗ nên răng khôn thường sẽ mọc lệch, gây ra những biến chứng nguy hiểm.
Mọc răng khôn sớm có đau không

Mọc răng khôn sớm nên làm gì?

Khi mọc răng khôn, dù là sớm hay muộn thì bạn cũng cần phải theo dõi các biểu hiện. Nếu răng khôn mọc thẳng, không gây đau nhức thì bạn có thể giữ lại. Trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, là nguyên nhân của các bệnh lý răng miệng, làm ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh, nên nhổ bỏ.

Chiếc răng khôn mọc lệch thường kèm theo các bệnh lý như viêm lợi trùm, sâu răng khôn, viêm tủy. Vì thức ăn dễ bị dắt vào răng, khó vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Biến chứng nặng hơn sẽ làm khu vực răng khôn bị nhiễm khuẩn gây tiêu xương hàm, phá hủy xương hàm, làm tăng nguy cơ gãy xương hàm.

Muốn biết được trường hợp của bạn răng khôn mọc thẳng hay mọc lệch, bạn cần đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả. 

Bài viết trích nguồn tại: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Mọc răng khôn sớm có đau không Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top