728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Các trường hợp niềng răng không nhổ răng

Thông thường khi niềng răng, nha sỹ thường phải tiến hành nhổ răng để lấy khoảng trống trên cung hàm, cho các răng có thể dịch chuyển về vị trí như mong muốn. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp niềng răng không nhổ răng. Vậy đó là những trường hợp nào?

Các trường hợp niềng răng không nhổ răng

Thường thì niềng răng không nhổ răng chỉ áp dụng trong trường hợp chỉnh nha trẻ em vì khi đó, trẻ niềng răng vào gian đoạn  xương hàm đang phát triển, có thể can thiệp để nong rộng xương hàm. Chính vì vậy, các răng vẫn có đủ khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ trường hợp răng thừa.

Với niềng răng ở người lớn, muốn các răng di chuyển đúng vị trí thì chúng cần phải có một khoảng trống nhất định. Nhổ răng chính là thủ thuật nha khoa để tạo ra khoảng trống này trên cung hàm. Do đó, nhổ răng là thủ thuật gần như phải áp dụng với đa số những bệnh nhân niềng răng.

 Các trường hợp niềng răng không nhổ răng

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp niềng răng không nhổ răng. Ví dụ trường hợp có răng đã bị gãy hoặc bị mất vì bất kỳ một lý do nào đó từ trước thì khi niềng răng bạn không cần phải tiến hành nhổ thêm răng nào khác.

Trường hợp thứ hai không cần phải nhổ răng là mức độ không đều của hàm răng là rất ít. Sau khi thăm khám, bác sĩ nha khoa nhận thấy răng hơi lệch thì chỉ cần dịch chuyển chút ít là có thể đạt hiệu quả thẩm mỹ như  mong muốn mà không cần nhổ răng.

Trong trường hợp thứ 3, niềng răng không nhổ răng khi răng của bệnh nhân bị thưa và không đều. Bởi vì răng thưa thì khung hàm răng đã có sẵn khoảng trống cho răng di chuyển mà không cần phải tạo thêm khoảng trống nào khác. Chi phí tẩy trắng răng an toàn?

Những lưu ý khi niềng răng không nhổ răng

Chế độ chăm sóc răng miệng khoa học là vấn đề rất quan trọng trong số những chú ý sau khi niềng răng không nhổ răng. Đặc biệt, thay vì chải răng như thông thường, sau khi mang khí cụ niềng răng, bạn cần thực hiện việc chải răng phức tạp hơn.

Khi bạn niềng răng, thì móc cài, dây niềng, lò xo, các sợi chun cao su có thể giữ thức ăn và mảng bám lại trên răng, dần làm hại men răng và gây viêm lợi nếu thức ăn không được chải sạch. Vì vậy, bạn cần sử dụng bàn chải chuyên dụng được thiết kế riêng. Việc niềng răng cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, cẩn thận trong thời gian dài so với thông thường.  

Để chải răng đúng cách, bạn nên dùng bàn chải mềm với một lực vừa phải và kem đánh răng có chứa flour. Nên đánh răng từ dưới lên và từ trên xuống ở mỗi răng với bàn chải lông mềm. Để làm sạch thức ăn giữa các kẽ răng, bạn sử dụng chỉ nha khoa, đưa chỉ qua dây niềng, sau đó chuyển động nhẹ nhàng sợi chỉ theo chiều từ trên xuống dưới nhưng cần cẩn thận và nhẹ nhàng để không làm tổn thương lợi.

Sau khi niềng răng, những tuần đầu tiên, bạn nên dùng những thực phẩm mềm tránh gây những tổn thương ban đầu làm lệch niềng hay đứt niềng răng.Chẳng hạn như bạn có thể dùng các món như: các món luộc, các loại nước ép và sữa chua. Theo thời gian điều trị, răng của ban được thắt chặt hơn, bạn cũng nên tiếp tục sử dụng các loại thực phẩm mềm cho đến khi bạn cảm thấy không càn khó chịu hay đau đớn nữa.

Để biết được bản thân có được chỉ định áp dụng niềng răng không nhổ răng hay không, bạn phải tìm đến một trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám nhiều lần với bác sĩ chuyên môn. Phòng khám Răng Hàm Mặt là một trong những lựa chọn đó, bạn có thể an tâm thực hiện dịch vụ mà không có bất cứ sự trở ngại nào, đặc biệt là về mặt tâm lý và hiệu quả dịch vụ.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Các trường hợp niềng răng không nhổ răng Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top