728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Quy trình cạo vôi răng an toàn

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là những mảng bám đã cứng lại do bị vôi hóa trên răng và nướu. Vôi răng có tính chất cứng và rất khó có thể làm sạch nếu chỉ bằng việc vệ sinh răng miệng hàng ngày . Việc hình thành vôi răng là hiểm họa tiềm ẩn cho các bệnh về răng miệng như: viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng….làm tăng nguy cơ kích ứng nướu, tiêu xương, răng lung lay hay thậm chí là mất răng nếu không được điều trị kịp thời. Quy trình cạo vôi răng như thế nào là an toàn? tẩy trắng răng bao nhiêu tiền



Quy trình cạo vôi răng an toàn
Quy trình cạo vôi răng an toàn



Tại sao phải cạo vôi răng?


Tại sao phải cạo vôi răng? niềng răng móm giá bao nhiêu tiền? Vôi răng chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh nha chu. Vôi răng được hình thành do những mảnh vụn thức ăn còn sót lại trên răng cùng với vi khuẩn tạo thành các mảng bám dính trên răng. Vôi răng thường bu bám ở kẽ răng, cổ răng và chân nướu răng.

Vôi răng đóng vai dị vật kích xúc nướu làm khởi phát phản ứng viêm tại chỗ bám ở nướu. Trong môi trường miệng có rất nhiều vi khuẩn nên những chỗ viêm do tiếp xúc này bị bội nhiễm khuẩn làm tình trạng viêm nướu nặng hơn nữa. 

Các mảng vôi như một chướng ngại vật che chở các vi khuẩn, chúng càng gây ra viêm nhiễm tại chỗ nặng nề hơn. Quá trình viêm nhiễm kéo dài làm xơ hóa mô nướu dẫn đến hậu quả tụt nướu, răng lung lay và cuối cùng mất răng.

Đáng lưu ý, những triệu chứng sớm của bệnh nha chu thường không rõ ràng nên hay bị bỏ qua và chỉ được phát hiện khi bệnh đã đi vào giai đoạn trễ, do vậy khả năng bị mất răng khá cao. Chính vì vậy mà bạn nên cạo vôi răng theo lời khuyên của nha sĩ.


Quy trình cạo vôi răng an toàn


Bước 1: Đầu tiên, bác sĩ trực tiếp thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng, nhằm xác định mức độ của cao răng và phát hiện các bệnh lý khác. Từ những dữ liệu này, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể và chi tiết về hướng điều trị phù hợp nhất.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. Bước này nhằm đảm bảo môi trường vô trùng trong suốt quá trình cạo vôi răng, ngăn chặn các nguy cơ viêm nhiễm có thể xảy ra.

Bước 3: Thực hiện cạo vôi răng với công nghệ siêu âm mới nhất hiện nay. Bác sĩ di chuyển nhẹ nhàng đầu máy siêu xung quanh răng và dưới đường viền nướu, tác động trực tiếp vào các mảng bám cao răng, khiến chúng bong tróc ra khỏi bề mặt răng và nướu.

Bước 4: Cuối cùng, bác sĩ sử dụng thuốc đánh bóng và chổi đánh bóng để làm sạch hết các mảng cao răng còn sót lại trên răng. Đồng thời, giúp bề mặt răng sáng bóng và nhẵn mịn hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Quy trình cạo vôi răng an toàn Rating: 5 Reviewed By: trồng răng sứ tư vấn
Scroll to Top