728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Tìm hiểu các giai đoạn niềng răng khác nhau

Thực hiện niềng răng trải qua các giai đoạn nào có ai biết hay chưa? Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Các giai đoạn của quy trình niềng răng

Thông thường niềng răng chỉnh nha sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, răng của bạn sẽ có sự thay đổi dần dần. Khoảng thời gian chung cho một quy trình niềng răng chuẩn khoảng 15 – 20 tháng. Với mỗi giai đoạn sẽ có những liệu pháp điều trị khác nhau và đều được các bác sĩ theo dõi kiểm soát. Quá trình niềng răng an toàn sẽ chia ra thành 3 giai đoạn chính:

===>>> Tìm hiểu thêm: chi phí trồng răng hàm
Tìm hiểu các giai đoạn niềng răng khác nhau
Tìm hiểu các giai đoạn niềng răng khác nhau

– Giai đoạn 1: Tiền chỉnh nha

Muốn tiến hành một quy trình niềng răng an toàn và đem lại hiệu quả cao, ngay từ giai đoạn đầu, bạn phải thực hiện nghiêm ngặt các vấn đề về vệ sinh răng miệng theo sự chỉ dẫn của nha sỹ.
Giai đoạn này vô cùng quan trọng, các bác sỹ sẽ thăm khám, tư vấn, chụp CT và đánh giá tình hình mức độ sai lệch răng và hàm của bạn như nào để đưa ra lời khuyên lựa chọn loại mắc cài hay niềng răng không mắc cài. Kỹ thuật niềng răng giá bao nhiêu tiền?
Khi chụp CT bạn phải chụp ở nhiều tư thế khác nhau, dữ liệu sẽ được phân tích trên máy tính các hình ảnh chuyên sâu, sau đó sử dụng phần mềm thiết kế chỉnh nha lên kế hoạch từng bước thực hiện. Bác sĩ sẽ xác định cụ thể cấu trúc xương hàm, phân tích chính xác tình trạng lệch lạc của các răng trên cung hàm.
Sau khi chụp X-quang xong, bác sỹ sẽ nghiên cứu và đưa ra phác đồ điều trị. Đồng thời sẽ trao đổi với bạn nên sử dụng loại mắc cài nào cho phù hợp.
Trước khi đeo mắc cài, bạn phải tiến hành vệ sinh răng miệng trước như: cạo vôi răng, đánh bóng,… Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh răng miệng khi trong khi niềng răng.

– Giai đoạn 2: Theo dõi chỉnh nha – kéo dài khoảng 15 – 18 tháng

Giai đoạn này chiếm nhiều khoảng thời gian nhất trong cả quy trình niềng răng. Đồng thời cũng là lúc bạn thấy sự thay đổi rõ rệt của răng, xương hàm và khớp cắn tương đối hài hòa, đúng vị trí trên dưới.
Sau thời gian 3 tháng đầu, răng của bạn đã có sự thay đổi tích cực, tuy chưa đều như mong muốn nhưng các răng đã đi chuyển đạt được hiệu quả chỉnh nha. Trong quá trình chỉnh nha này, nếu như bạn thực hiện bằng niềng răng tháo lắp trong suốt thì qua mỗi lần thăm khám, nha sỹ sẽ thay khay niềng sao cho phù hợp với tốc độ di chuyển của răng.
Sau 6 tháng: Răng của bạn sẽ có sự thay đổi chậm hơn so với 3 tháng đầu. Trường hợp nếu răng của bạn mọc chen chúc, thì răng vẫn xếp đều nhanh nhưng lại thường xảy ra tình trạng sai khác, chẳng hạn như răng cửa có xu hướng bị chìa ra ngoài. Vì vậy, bác sỹ sẽ phải kiểm soát rất kỹ và bạn cũng không nên lo lắng rằng niềng răng có an toàn đem lại hiệu quả hay không.
Sau 9 tháng: Răng của bạn đã cơ bản có sự thay đổi rõ rệt, các răng được định chuẩn trở nên khít và đều hơn, xương hàm và khớp cắn tương đối hài hòa.
Sau 15 tháng: Quy trình niềng răng gần như đã được hoàn tất, nha sĩ sẽ tiến hành chỉnh lại những sai lệch nhỏ để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.
Quy trình niềng răng an toàn không chỉ phụ thuộc vào thời gian thực hiện mà còn phụ thuộc vào việc bạn giữ gìn và bảo vệ răng miệng trong suốt quá trình niềng răng. Khoảng thời gian từ 15 – 18 tháng là đủ để răng, các khớp cắn và xương hàm được di chuyển đúng với phác đồ điều trị ban đầu. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng bạn giữ gìn và làm đúng như lời bác sỹ dặn. Nếu có bất kỳ điều gì phát sinh trong khi niềng răng, bạn phải tới ngay nha sỹ để được thăm khám và khắc phục tình trạng đó

– Giai đoạn 3: Kết thúc điều trị

Khoảng thời gian này phụ thuộc vào mức độ và đặc điểm răng của từng người. Khi nhận thấy hàm răng đã ổn định hoàn toàn, bác sỹ sẽ chỉ định tháo mắc cài và cân nhắc xem có nên đeo khí cụ định hình hay không, dặn dò bạn những điều cần ghi nhớ để bảo toàn hiệu quả chỉnh nha tối ưu.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tìm hiểu các giai đoạn niềng răng khác nhau Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top