728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Nên kiêng ăn gì sau khi trám răng?

Nên kiêng ăn gì sau khi trám răng? Là băn khoăn được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn phương pháp này. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. Kỹ thuật cạo vôi răng mất bao lâu?

Nên kiêng ăn gì sau khi trám răng?

Hàn trám răng là một trong những chỉ định cần thiết đối với những trường hợp răng bị sâu, đặc biệt là lỗ sâu đã phát triển gây đau nhức. Hàn trám răng thực chất là cách trám bít vật liệu trám chuyên dụng vào chỗ sâu nhằm tái tạo hình dạng cho răng và hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn hay các tác nhân bên ngoài vào chỗ sâu. Các thao tác trám răng khá đơn giản, trước khi trám bác sỹ sẽ tiến hành gây tê và nạo sạch vết sâu. Tiếp theo vật liệu trám sẽ từ từ được đưa vào trám đầy chỗ khuyết của răng và cuối cùng vết trám được đông cứng lại dưới tác dụng của đèn laser hoặc halogen. Hàn trám răng chỉ diễn ra trong vòng khoảng 30 phút và không quá đau nhức, do đó bạn không cần quá lo lắng hàn răng có đau không. Vậy, thực hiện niềng răng giá bao nhiêu tiền?
Nên kiêng ăn gì sau khi trám răng?
Nên kiêng ăn gì sau khi trám răng?
Sau khi hàn trám, bạn không được ăn nhai trong khoảng 2h để vết trám có thời gian đông cứng và bền chắc nhất mà không bị bong bật ra. Trám răng cửa chủ yếu sử dụng vật liệu trám composite, tuy có độ bền khá tốt nhưng có thể bị bong ra nếu ăn nhai mạnh hay kích thích nóng lạnh đột ngột. Do đó, tốt nhất bạn không nên sử dụng các loại thực phẩm quá dai hay cứng; lựa chọn thực phẩm mềm chứa ít đường sẽ tốt cho răng và hạn chế răng sâu trở lại.
Vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp cho vết trám duy trì lâu bền hơn. Việc chải răng quá mạnh theo chiều ngang sẽ khiến vết trám bị bong ra. Vì vậy, bác sỹ Đăng Lưu khuyên bạn nên chọn bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng theo góc 45 độ để tránh làm tổn thương đến men răng cũng như vết trám. 6 tháng 1 lần nên đến phòng khám nha khoa để kiểm tra lại vết trám cũng như lấy cao răng để hạn chế các bệnh răng miệng do vết bám trên răng gây nên.
Việc lựa chọn công nghệ hàn trám hiện đại cũng như bác sỹ giỏi sẽ có ý nghĩa quyết định đến độ bền chắc của của vết trám sau khi hàn răng. Le.Max hiện được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất trong việc hàn trám, phục hình hình cho răng. Le.Max giúp tạo ra các chân bám cho chất liệu tại vị trí cố định trên mô răng, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, tránh tình trạng khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám làm bật chân bám gây bong chất liệu. Do đó, duy trì hiệu quả lâu bền hơn. Ngoài ra, hàn trám răng với công nghệ Le.Max không hề tác động đến cấu trúc răng cũng như men răng, đảm bảo hạn chế đau nhức ê buốt tối đa mà vẫn đạt được hiệu quả tốt nhất.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nên kiêng ăn gì sau khi trám răng? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top