728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Trám răng thẩm mỹ có bị đau không?

Thực hiện trám răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Vậy thực hiện trám răng thẩm mỹ có bị đau không?

>>> Bạn có biết: cạo vôi răng mất bao lâu

Khi nào nên trám răng thẩm mỹ?

Trám răng thẩm mỹ là giải pháp hiệu quả trong các trường hợp răng bị chấn thương vỡ, mẻ ở mức độ nhỏ, răng sâu, các trường hợp mòn cổ răng, thiếu sản men răng hoặc răng bị xỉn màu quá mức mà không thể thực hiện tẩy trắng bằng các phương pháp thông thường. Ngoài ra, răng bị thưa bẩm sinh cũng hoàn toàn có thể khắc phục được với phương pháp trám răng thẩm mỹ nhưng nếu răng thưa quá mức thì bạn nên cân nhắc một phương pháp khác phù hợp hơn.
Trám răng thẩm mỹ có bị đau không?
Thời gian trám răng thẩm mỹ phù hợp
Đối với trám răng thẩm mỹ thì chất liệu composite sẽ được sử dụng chủ yếu để hàn trám bởi vật liệu này có màu sắc tương tự như răng thật nên sau khi hàn trám không bị lộ khi giao tiếp. Ngoài ra, chất liệu này cũng có tính dẻo do đó bác sỹ có thể dễ dàng theo tác chỉnh sửa sao cho thẩm mỹ nhất.

Trám răng thẩm mỹ không gây ê buốt quá nhiều

Trám răng thẩm mỹ thực chất không phải là một thao tác quá khó trong nha khoa. Quy trình trám răng cũng khá đơn giản và diễn ra nhanh chóng. Chỉ trong vòng 15-20 phút, các nha sỹ có thể hoàn thành một ca hàn trám, đem lại vẻ thẩm mỹ cho hàm răng bị vỡ, mẻ hay sậm màu. Thông thường, bác sỹ sẽ tiến hành gây tê nhẹ cục bộ phần răng cần trám. Nếu được thực hiện bởi bác sỹ giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng trám thẩm mỹ có đau không, thao tác nhẹ nhàng, hoàn thành nhanh gọn, không gây ê buốt nhiều. Trừ trường hợp răng của bạn quá nhạy cảm sẽ gây ê buốt nhẹ nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất sau khi kết thúc quy trình hàn trám. Kỹ thuật niềng răng giá bao nhiêu tiền đã ai biết hay chưa?

Trám răng thẩm mỹ được thực hiện như thế nào?

Trám răng thẩm mỹ được tiến hành đầu tiên với việc thăm khám tình trạng răng miệng. Nếu như răng của bạn bị sâu thì cần điều trị trước khi hàn trám. Sau khi làm sạch răng miệng, bác sỹ sẽ đưa chất liệu trám vào chỗ vùng răng khuyết bằng một dụng cụ chuyên dụng và tiến hành trám cho đến khi đạt được tính thẩm mỹ cần thiết. Tiếp theo, dưới tác dụng của đèn laser, chỗ trám sẽ được đông cứng lại và nếu như hàn trám với chất liệu composite thì có thể tiến hành đánh bóng ngay sau khi trám để tạo cảm giác thoải mái, không cộm cấn, còn khi hàn với amalgam thì cần chờ 24h cho vết trám đông cứng hẳn mới tiến hành đánh bóng.
Đối với kỹ thuật hàn Inlay/Onlay thì quy trình trám có phức tạp hơn và do đó, vết trám cũng duy trì bền chắc hơn. Bác sĩ sẽ dùng mũi khoan để tạo hình xoang trám thích hợp với chất liệu composite và tiến hành trám răng. Sau khi tạo hình xoang trám, bác sĩ sẽ lấy dấu răng, đổ mẫu hàm và gửi đến labo để chế tạo miếng trám. Các kỹ thuật viên tại labo sẽ điêu khắc và làm ra miếng trám một cách thật chính xác. Sau đó ở lần hẹn kế tiếp bác sĩ sẽ thử và gắn miếng trám vào răng bằng vật liệu dán dính vĩnh viễn.
Trám răng LE.Max mà Nha khoa Đăng Lưu đang áp dụng là công nghệ tiên tiến nhất Hoa Kỳ hiện nay, hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như cách bọc răng sứ, không làm răng thay đổi về cấu trúc. Sau khi trám, các kẽ hở giữa các răng hoặc vùng răng khuyết sẽ được lấp đầy mà vẫn rất tự nhiên, không lộ, ăn nhai bình thường mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến men răng.
Le.Max giúp tạo ra các chân bám cho chất liệu tại vị trí cố định trên mô răng, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, tránh tình trạng khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám làm bật chân bám gây bong chất liệu. Khi đông cứng vật liệu bằng đèn Laser, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Trám răng thẩm mỹ có bị đau không? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top