728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Có nên đính đá răng không?

Đính đá răng có hại không là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm và thắc mắc. Hiện nay trên trên thị trường có rất nhiều cơ sở nha khoa hoặc spa làm đẹp thực hiện dịch vụ này. Nhưng chưa xác định được việc làm này có nguy hiểm không? Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường quan tâm trồng răng sứ giá bao nhiêu.

---Xem thêm: bọc răng sứ cercon bao nhiêu tiền?

Đính đá răng có hại không?
Để xác định được đính đá răng có hại không còn phụ thuộc vào nguyên nhân.

Phụ thuộc vào chất lượng đá
Như các bạn đã biết, có quá nhiều cơ sở thực hiện dịch vụ này nhưng không phải ở đâu cũng an toàn. Có nhiều nơi nhập khẩu đá từ Trung Quốc, Thái Lan…về nước ta với giá thành rất rẻ nên thu hút được một lượng quan tâm lớn của khách hàng, nhất là các bạn trẻ. Cao cấp nhất của loại đá đính vào răng là kim cương. Vì giá thành kim cương không bao giờ rẻ nên khách hàng đều lo lắng việc đính đá răng có hại không mà chỉ chú ý đến tính thẩm mỹ của nó. Có nhiều trường hợp vì sử dụng đá chất lượng kém khiến vi khuẩn tích tụ nhiều trên bề mặt răng, khiến răng yếu đi và bị bệnh sâu răng hoặc bị viêm tủy, nướu.

Vì thế nên xác định rõ nguồn gốc chất liệu trước khi quyết định gắn đá vào răng.

Có nên đính đá răng không?
Răng đính đá bằng kim cương

Keo gắn đá quyết định đính đá có hại không
Để đá khi gắn vào răng nằm cố định và không bị di chuyển thì chất lượng keo gắn có vai trò rất quan trọng. Nếu người thực hiện sử dụng keo kém chất lượng và các thành phần trong keo có ảnh hưởng không tốt tới răng. Đồng thời những viên đá có tuổi thọ ngắn, sử dụng được trong thời gian ngắn, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như nóng, lạnh.

Thường keo gắn đá được sử dụng phổ biến là loại được làm từ nhựa thông của Nam Mỹ. Keo có khả năng giúp đá bám dính trên bề mặt răng nhanh chóng và rất khó bị bong tróc trong thời gian sử dụng. 

Phụ thuộc vào công nghệ đính đá
Có 2 phương pháp đính đá được rất nhiều người ưa chuộng đó là đính đá vào răng tạo lỗ và đính đá vào răng không tạo lỗ.

Đính đá vào răng tạo lỗ: Trường hợp này bác sĩ sẽ khoan đục một lỗ nhỏ ở trên bề mặt răng sao cho vừa với kích thước đá đính vào. Cách này sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới răng vì đã có tác động tới bề mặt răng, khiến răng dễ bị vi khuẩn tấn công gây nên các bệnh lý răng miệng như sâu răng.

Đính đá răng không tạo lỗ
Phương pháp này ra đời khắc phục những khuyết điểm của phương pháp trên và cũng là kỹ thuật được nhiều cơ sở nha khoa lựa chọn để thực hiện cho khách hàng. Quá trình này diễn ra nhẹ nhàng, không xâm lấn tới răng nên sẽ không là ảnh hưởng xấu đến răng, bạn không phải lo lắng đính đá răng có hại không. Kỹ thuật này không tạo lỗ sẽ không làm bạn chịu đau đớn hay bất cứ tổn thương nào, đồng thời tính thẩm mỹ được duy trì cao.

Phụ thuộc vào địa chỉ nha khoa thực hiện
Đính đá răng có hại không còn phụ thuộc vào địa chỉ mà bạn lựa chọn. Đính một viên đá lên răng là công đoạn rất dễ thực hiện nhưng đính như thế nào cho đẹp và tạo được cảm giác thoải mái cho khách hàng không phải ai cũng làm được.

Trên đây là một số nguyên nhân về việc đính đá răng có hại không mà các bạn nên tham khảo trước khi thực hiện. Mong rằng, với những gì mà chúng tôi chia sẽ, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích và cần thiết.
Bài viết trích nguồn tại: rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Có nên đính đá răng không? Rating: 5 Reviewed By: Tẩy trắng răng
Scroll to Top