728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Massage chữa bọng mắt

Bọng mắt và thâm quầng chính là “hung thủ” khiến mắt của bạn trở nên già nua xấu xí trông thấy. Sau đây là những bài tập massage làm giảm bọng mắt hiệu quả ngay tại nhà giúp bạn nhanh chóng lấy lại đôi mắt trẻ trung, khỏe khoắn. Và hãy cùng tìm hiểu cạo vôi răng bao lâu một lần.



Massage chữa bọng mắt
Massage chữa bọng mắt

Giảm bọng mắt bằng phương pháp massage


Cách 1:

Massage chữa bọng mắt bằng cách dùng đầu ngón tay kéo nhẹ vùng dưới mắt theo chiều từ trong ra ngoài trong 5-10 phút. Sau đó dùng ngón tay xoay tròn theo chiều kim đồng hồ vùng hốc mắt. Động tác này có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, giảm thâm quầng và những nếp nhăn, bọng mắt.

Cách 2: 

Làm nóng lòng bàn tay bằng cách cọ xát chúng với nhau rồi úp nhẹ lòng bàn tay đã ấm lên lên đôi mắt và thư giãn trong khoảng 5 giây. Lặp lại liên tục 10 lần mỗi ngày. Lòng bày tay ấm sẽ giúp các mạch máu dưới mắt lưu thông, cho mắt được thư giãn, giảm sưng mọng, khiến bọng mỡ ở mắt mờ đi đáng kể.

Cách 3: 

Với những bạn gái bị bọng mỡ phía dưới mắt, bạn nên ngước mắt lên trên, đảo vòng tròn để mắt được thư giãn và khỏe mạnh hơn. Sau đó, bạn nhắm mắt lại, dùng ngón áp út vuốt nhẹ theo hướng mũi tên đi lên trên song song với chiều từ đầu mắt tới đuôi mắt. Thực hiện như vậy 30 lần mỗi ngày để các cơ phía dưới mắt được săn chắc và nâng cao hơn, góp phần ngăn chặn bọng mỡ ở mắt phần mi dưới bị xổ ra ngoài do phần da này yếu đi và chùng đi.

Tin xem nhiều: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu

Lưu ý khi thực hiện massage chữa bọng mắt

- Ngón tay dùng để massage chữa bọng mắt phải là ngón tay áp út vì lực ở ngón tay này vừa đủ đối với da mắt, tránh dùng các ngón tay khác sẽ làm ảnh hưởng đến vùng da mắt, có thể làm chúng chùng nhão hơn.

- Khi massage nên nhắm mắt lại thư giãn, tránh tay chọc vào mắt khiến mắt bị tổn thương.

- Dùng một chút kem trị bọng mắt bôi vào đầu ngón áp út sẽ giúp quá trình massage nhẹ nhành và dễ chịu hơn.

- Thực hiện massage mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.


Một số cách chữa bọng mắt tại nhà


Ngoài cách massage chữa bọng mắt ở trên, bạn có thể áp dụng các nguyên liệu tự nhiên như túi trà, dưa leo hay táo cũng có công dụng rất hữu hiệu.

- Đắp túi trà: Trà có tác dụng chống oxy hóa, gấp 20 lần tác dụng của vitamin E. Bạn có thể lấy túi trà ấm đặt lên mắt hoặc nhúng bông tẩy trang vào nước trà sau đó đắp lên mắt. Hãy đắp trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhé.

- Khoai tây: Khoai tây được coi là dược liệu thiên nhiên có tác dụng làm đẹp. tuy nhiên không phải ai cũng biết khoai tây là một loại thần dược giảm thiểu bọng mắt. Hãy chọn loại khoai tây căng tròn, cắt đôi lấy một nửa củ, sau đó giã nhuyễn, đổ vào một miếng vải. Bạn đắp nguyên liệu này lên mắt 15-20′ rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cuối cùng, thoa kem dưỡng mắt trước khi đi ngủ.

- Dưa leo hoặc táo: Cắt dưa leo thành lát mỏng rồi đắp lên mắt vào mỗi buổi sáng và tối. Hoặc có thể thấm bông tẩy trang vào nước ép dưa leo để qua đêm trong tủ lạnh, sau đó đắp lên mắt. Việc này sẽ giúp mắt giảm mệt mỏi, tỉnh táo hơn. Có thể thay thế dưa leo bằng táo và thực hiện tương tự.

Massage chữa bọng mắt sẽ hiệu quả hơn nếu bạn biết cách kết hợp chăm sóc cho vùng da quanh mắt bằng các mỹ phẩm chứa cồn kim sa hoặc đắp mặt nạ cho mắt. Hy vọng những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Massage chữa bọng mắt Rating: 5 Reviewed By: trồng răng sứ tư vấn
Scroll to Top