728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Niềng răng hô có đau không?

Xin cho em hỏi niềng răng mặt trong giá bao nhiêu ạ? Hàm răng của em bị hô đã lâu, nên em gặp rất nhiều vấn đề về ăn uống và giao tiếp. Nhiều người bảo em nên đi chỉnh răng, nhưng do em sợ đau nên cứ phân vân mãi. Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Phân loại hô hàm và hô răng

Sau khi xác định được mình có hô hay không thì mối quan tâm kế tiếp của các bạn thường là muốn biết mình hô răng hay hô xương hàm. Để xác định được tình trạng hô, bạn dùng gương để soi, sao cho nhìn thấy được cả toàn bộ răng và vùng nướu phủ lên chân răng hàm trên và hàm dưới. Sau đây là các dấu hiệu phân biệt hô hàm và hô răng giúp bạn có thể tự nhận biết ngay tại nhà:


– Hô răng: Vùng nướu phủ lên chân răng không bị gồ lồi ra và răng mọc vểnh ra ngoài, không song song với phương thẳng đứng.

– Hô hàm: Răng mọc ra có thế thẳng với xương hàm, vùng nướu phủ lên chân răng gồ ra ngoài. Khi các răng rất đều đặn trên cùng một hàm nhưng ở ảnh chụp nét mặt nhìn nghiêng khuôn miệng nhô ra trước so với mũi và trán thì ắt hẳn bạn có tình trạng hô và thường là hô xương. Cười bị lộ nướu nhiều.

Niềng răng hô có đau không?

Trước khi tìm hiểu niềng răng chỉnh hàm hô có đau không bạn cần nắm được cơ bản về tính chất của phương pháp này. Niềng răng là phương pháp sử dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động lực kéo bền bỉ lên răng, giúp răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn.

Thông thường khi mới gắn mắc cài lên mặt răng và tác động lực kéo, răng sẽ mất thời gian khoảng 1 tuần để làm quen. Trong thời gian ngắn đó sẽ có cảm giác hơi khó chịu và vướng víu, nhất là khi ăn nhai. Sau đó cảm giác đó sẽ giảm dần. 


Trong thời gian niềng răng, bệnh nhân sẽ tới phòng khám kiểm tra định kỳ và thay đổi lực kéo để răng di chuyển đúng hướng. Tuy nhiên những lần thay đổi lực kéo sẽ không ảnh hưởng đến răng nên không gây ê buốt hay đau đớn gì.

Ngoài ra thực chất niềng răng không hề tác động xâm lấn đến cấu trúc của răng và xương hàm nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa ngày nay khi kỹ thuật nha khoa phát triển hiện đại, việc niềng răng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều và niềng răng hô có đau không hay niềng răng chỉnh hàm hô có nguy hiểm không sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng hô có đau không? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top