728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Mọc răng khôn nên làm gì?

Mọc răng khôn nên làm gì? niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Mọc răng khôn không giống như mọc răng hàm thông thường. Chiếc răng khôn mọc khi hàm đã cứng lại nên sẽ thường gây đau nhức dai dẳng. Chính vì vậy bạn cần phải tìm hiểu cách giảm đau khi mọc răng khôn. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nên làm gì khi mọc răng khôn?
Nên làm gì khi mọc răng khôn? 

Nên làm gì khi mọc răng khôn? 

Những cơn đau nhức khi mọc răng khôn thường không đơn giản như các cơn đau răng khác. Vậy bạn cần làm gì để mọc răng khôn giảm đau nhức. 

Dùng các phương pháp dân gian 

Mọc răng khôn không như mọc các răng hàm thông thường, chiếc răng khôn mọc khi hàm đã cứng lại nên sẽ thường gây ra các cơn đau nhức dai dẳng cho răng. Lúc này bạn có thể áp dụng một số mẹo dân gian để chữa nhức răng nhanh chóng. 

- Dùng tỏi: Hãy bóc một nhánh tỏi rồi nghiền nát cho vào một chén nước nhỏ và một chút muối đem khuấy đều. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này vào nước ngày 3 lần sẽ cảm thấy cơn đau nhức thuyên giảm. 

- Chườm đá: Lấy một vài viên đá sạch bọc vào miếng vải, rồi chà lên vùng răng bị đau nhức. Cứ thực hiện vài lần trong ngày sẽ đạt hiệu quả. Bởi đá lạnh có công dụng gây tế, giảm bớt đau nhức. 

- Lá lốt: Dùng hai nắm lá lốt đem rửa sạch rồi sắc với một bát nước cùng một ít muối. Dùng nước này ngậm hàng ngày sẽ giúp bạn hạn chế cơn đau đớn mọc răng khôn. 

Chăm sóc răng miệng đúng cách 

Nên làm gì khi mọc răng khôn để tránh các cơn đau nhức đơn giản và hiệu quả nhất đó chính là chăm sóc răng miệng đúng cách. Khi răng khôn mọc, lợi sẽ bị sưng đỏ và dễ nhiễm trùng. Thế nên bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng đầy đủ và đúng cách mỗi lần sau ăn và nên súc miệng bằng nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn gây hại ở vùng răng khôn. 

Răng khôn đau nhức kéo dài phải làm sao? 

Những giải pháp mà chúng tôi kể trên chỉ áp dụng cho những trường hợp răng khôn mọc thẳng và đúng phương hướng. Nhưng trường hợp răng khôn mọc lệch gây sưng lợi thì những cách giảm đau từ thiên nhiên không thể mang lại hiệu quả. Vậy bạn cần làm gì? 

Nếu mọc răng khôn khiến lợi bạn bị sưng và đau nhức kéo dài, tốt nhất hãy đến nha khoa uy tín để được bác sĩ tiến hành thăm khám và tư vấn để tìm ra cách xử lý kịp thời. Sau khi chụp phim, bác sĩ sẽ dựa vào đó để đưa ra các chỉ định như cắt lợi trùm, trích mủ hay nhổ răng khôn. Vì răng khôn không đóng vai trò gì quan trọng trên cung hàm nên dù có nhổ răng khôn hay không cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề nên làm gì khi mọc răng khôn mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Mọc răng khôn nên làm gì? Rating: 5 Reviewed By: trồng răng sứ tư vấn
Scroll to Top