728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Răng mọc lệch có ảnh hưởng gì không?

Em năm nay 22 tuổi và có hai chiếc răng khểnh mọc ở hàm trên. Ai cũng bảo răng khểnh đẹp những hai chiếc răng của em chỉa ra xa trong mất thẩm mỹ nên em muốn thực hiện nhổ răng. Tuy nhiên, xưa nay có vẻ rất ít người thực hiện việc nhổ răng khểnh nên em còn đắn đo. Có nên nhổ răng khểnh và niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền ạ, bác sĩ tư vấn giúp em với.

Răng mọc lệch có ảnh hưởng gì không?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho vấn đề có hay không nên niềng răng khểnh. Bạn cần phải biết được những ảnh hưởng của những chiếc răng duyên này. Trong khoang miệng con người, mỗi chiếc răng sẽ giữ một vị trí và vai trò khác nhau. 


Răng khểnh còn có một cái tên khác là răng số 3, có nhiệm vụ xé thức ăn. Răng cửa có nhiệm vụ cắn thức ăn, còn răng hàm sẽ có nhiệm vụ nhai thức ăn.

Điều gì xảy ra khi có chiếc răng mọc lệch? Đó chính là làm xáo trộn thức ăn của toàn bộ hàm và làm sai khớp cắn. Bên cạnh đó, những chiếc răng khểnh mọc lệch sẽ làm giảm sức nhai, làm cho thức ăn dễ bị nhét vào kẽ răng và khó vệ sinh răng miệng. Bạn có biết nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất dễ gây ra các vấn đề về răng miệng như chảy máu chân răng, nha chu… 

Có phải nhổ răng khi niềng răng khểnh không?

Có nhiều trường hợp, chiếc răng khểnh là nguyên nhân khiến chúng ta mất tự tin và nụ cười không được tự nhiên như bình thường. Không ít những người gặp phải tình trạng sâu răng ở răng khểnh do quá trình vệ sinh răng miệng ở chiếc răng này khó khăn.

Nhiều người thường lo ngại việc nhổ răng sẽ gây ra sự đau đớn. Tuy nhiên khi niềng răng khểnh không nhất thiết các bạn phải nhổ răng. Dưới sự tác động của các loại mắc cài và khay niềng chiếc răng bị lệch ra khỏi hàm sẽ được phục hồi lại vị trí quy định giúp hàm răng đều đẹp hơn. 


Niềng răng khểnh là kỹ thuật nha khoa khá phức tạp mà chỉ có các bác sĩ có tay nghề cao học chuyên sâu về chỉnh hình. Do đó, các bạn nên chọn các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Các nha sĩ sẽ chỉ nhổ răng khi chiếc răng đó chen vào vị trí các răng khác và cần phải nhổ để có chỗ để di chuyển. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Răng mọc lệch có ảnh hưởng gì không? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top