728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Niềng răng người lớn khác gì so với niềng răng trẻ em ?

Bác sĩ nha khoa, cho tôi tư vấn giúp tôi niềng răng người lớn thì có gì khác so với niềng răng trẻ em ? Tôi năm nay 29 tuổi, răng bị khấp khểnh không đều, tôi muốn thực hiện nắn chỉnh lại mà không biết là ở độ tuổi của tôi niềng răng có đạt được hiệu quả như ý muốn. Mong bác sĩ nha khoa tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn! (Xuân Thu – Đồng Tháp).



Trả lời :

Bạn Xuân Thu! thân mến, cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi của bạn cho chúng tôi. Về vấn đề niềng răng người lớn thì có gì khác so với niềng răng trẻ em sẽ được chúng tôi giải đáp cho bạn ngay sau đây:

Bạn có thể xem sự khác nhau của niềng răng người lớn và trẻ em qua hai khía cạnh là thời gian và tính thẩm mỹ như sau.

Thời gian niềng răng người lớn có gì khác niềng răng trẻ em ?


Niềng răng chỉnh nha sẽ được chỉ định điều trị cho các trường hợp có những sai lệch về răng hàm Và độ tuổi lý tưởng nhất để niềng răng là khoảng 14 – 16 tuổi bởi vì lúc này, xương hàm vẫn đang trong giai đoạn phát triển để hoàn thiện và ổn định, vì vậy mà xương không quá cứng nhưng cũng không quá mềm, dễ dàng cho việc năn chỉnh và dịch chuyển về vị trí mong muốn thời gian niềng răng sẽ diễn ra nhanh hơn.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà những người trường thành từ 18 tuổi trở lên không thể thực hiện niềng răng chỉ là khi những thao tác niềng răng sẽ gặp chút ít trở ngại, khó khăn hơn. Và ưu điểm lớn của khi niềng răng cho người trưởng thành là răng đã ổn định khí đó quá trình niềng răng sẽ diễn ra liền mạch cho đến khi kết thúc tùy thời gian có thể dài hơn những sau kết thúc quá trình niềng răng bạn có thể đeo hàm duy trì để rút ngắn thời gian hơn.



Yếu tố thẩm mỹ khi niềng răng người lớn có gì khác với trẻ em 


Đối với trẻ tính thẩm mỹ không cần phải quá chú trọng khi niềng răng thường chỉ là một cái mắc cài tháo lắp hoặc mắc cài cố định bằng kim loại. Với người lớn thì người lại tính thẩm mỹ được quan tâm nhiều hơn bởi họ cần phải giao tiếp nhiều trong công việc và sinh hoạt hằng ngày chính vì thế những khí cụ chỉnh nha thẩm mỹ được nhiều người quan tâm hơn như niềng răng không mắc cài với khay niềng răng trong suốt invisalign và 3D Clear, niềng răng mặt trong, niềng răng mắc cài sứ... những khí cụ này sẽ được lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của mỗi người.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng người lớn khác gì so với niềng răng trẻ em ? Rating: 5 Reviewed By: Đăng Lưu
Scroll to Top