728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng mắc cài

Thực hiện niềng răng nhằm dịch chuyển răng về những vị trí như ý muốn. Nhằm mang lại cho mọi người hàm răng đều và đẹp hơn như ý muốn. Thực hiện trồng răng hàm có đau không thưa bác sĩ Nha khoa?

Mắc cài sứ là gì, có những loại nào?

Mắc cài sứ là loại mắc cài được làm từ hợp kim sứ và một số chất khác, có màu trắng đục gần giống như màu răng thật nên khó nhận biết khi đeo niềng nếu ở khoảng cách tương đối xa. Niềng răng mắc cài loại này dùng để áp dụng trong các trường hợp nắn chỉnh răng hô, móm, răng vẩu, răng thưa, lệch lạc, chen chúc…
Tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng mắc cài
Tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng mắc cài
Mắc cài sứ gồm có 2 loại cơ bản nếu tính theo cấu tạo là loại thường và loại tự buộc.

∗ Mắc cài sứ thường

Tương tự như mắc cài kim loại thường, bao gồm một mắc cài với khe rãnh để cho dây cung đi qua, dây cung được cố định bởi một dây thun, khi dây thun giãn thì thay bằng dây mới. Mắc cài này có tính thẩm mỹ cao và nắn chỉnh răng tốt. Thực hiện niềng răng giá bao nhiêu tiền?

∗ Mắc cài sứ tự buộc

Là loại mắc cài hiện đại xuất hiện sau mắc cài loại thường với đặc điểm nổi bật là có một nắp trượt được thiết kế để cố định dây cung trong khe rãnh mắc cài thay vì dùng dây thun buộc như mắc cài sứ loại thường, hiệu quả chỉnh nha của mắc cài này cũng cao hơn.

Mắc cài sứ có ưu, nhược điểm gì so với các loại mắc cài khác?

Mắc cài sứ có những ưu điểm chung sau:

∗ Tính thẩm mỹ cao

Do màu sắc của mắc cài là màu trắng ngà, gần tương đồng với màu răng thật nên hiệu quả thâm mỹ cao hơn mắc cài kim loại màu ánh kim. Đeo mắc cài sứ bệnh nhân sẽ thấy tự tin hơn vì sẽ khó bị lộ hơn so với các mắc cài khác.

∗ Khả năng chỉnh nha tốt

Cho dù là loại thường hay tự buộc, mắc cài sứ cũng có khả năng nắn chỉnh răng cao, dĩ nhiên là mắc cài tự đóng sẽ cao hơn một chút do quá trình niềng răng không bị bung tuột, không cần thay chun, di chuyển đúng hướng.

∗ Độ bền cao

Chất liệu sứ có độ bền cao, với kỹ thuật hiện đại thì việc mắc cài sứ bị vỡ là rất ít. Đây cũng là vật liệu lành tính với cơ thể, không gây kích ứng răng nướu.

∗ Thời gian niềng răng nhanh

Thời gian niềng răng mặc dù không thể nói chính xác vì còn tùy vào cơ địa, tình trạng răng mỗi người nhưng nhìn chung, bạn sẽ mất khoảng 15 – 18 tháng để hoàn thành một ca chỉnh nha, sẽ có trường hợp kết thúc sớm hơn dự kiến.
Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng mắc cài sứ vẫn còn một số hạn chế như: chi phí thường cao hơn so với mắc cài kim loại (do tính thẩm mỹ cao hơn, gia công cần tỉ mỉ hơn), mắc cài thường to hơn mắc cài kim loại một chút do đăc trưng về chất liệu, mục đích là để chỉnh răng được tốt nhất.
TG Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng mắc cài Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top