728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Top những cách khắc phục răng móm hiệu quả

Tình trạng răng móm làm mất tính thẩm mỹ và cân đối trên gương mặt. Vậy là soa để có thể khắc phục được những khuyết điểm này. niềng răng hô hết bao nhiêu tiền đã có ai biết chưa?

Nguyên nhân phải chỉnh hình răng móm

Chỉnh hình răng móm là một kỹ thuật nha khoa tác động vào răng, hàm để giúp răng hàm dưới không còn tình trạng chìa ra phía trước, cân đối với hàm trên, tạo nên sự hài hòa cho cả hàm răng. Có thể chia ra 3 trường hợp phải thực hiện chỉnh răng móm:
– Móm do răng: là tình trạng răng hàm dưới mọc lệch, chen chúc nhau chìa ra phía ngoài hoặc do răng hàm trên mọc cụp vào bên trong, làm mất cân đối hai hàm.
Top những cách khắc phục răng móm hiệu quả
Khuyết điểm móm
– Móm do xương hàm: có thể xương hàm dưới phát triển nhiều hơn so với xương hàm trên, khiến xương hàm dưới chìa dài ra ngoài, trong khi đó hàm trên ngắn và cần chỉnh răng móm để hài hòa giữa hai hàm.
– Móm do cả răng và xương hàm: đây là tình trạng khá phức tạp do cả răng xô lệch và mất cân đối giữa hai hàm.

Các phương pháp chỉnh hình răng móm hiệu quả

Hiện nay, có hai phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả nhất đó là niềng răng và phẫu thuật chữa móm. Với mỗi một phương pháp sẽ có những đặc điểm riêng và phù hợp áp dụng cho từng trường hợp móm, mức độ móm khác nhau.
∗ Niềng răng chỉnh hình răng móm an toàn
Niềng răng móm là phương pháp nắn chỉnh răng bằng cách sử dụng khí cụ là dây cung và mắc cài được gắn cố định trên răng. Lực kéo từ dây cung sẽ giúp dịch chuyển răng một cách từ từ dần về đúng vị trí cân đối trên cung hàm, sắp xếp các răng thẳng đều nhau, đồng thời điều chỉnh các khớp cắn hài hòa, không còn sai lệch.

***** Bạn có biết: niềng răng invisalign giá bao nhiêu

(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
Chỉnh răng móm bằng niềng răng phù hợp với những trường hợp móm do răng gây nên. Quá trình điều trị niềng răng diễn ra trong khoảng từ 12-32 tháng để giúp sắp xếp lại các răng giúp hết móm và đều nhau hơn. Việc niềng răng rất an toàn, không gây xâm lấn răng và có kết quả duy trì suốt đời, không phải can thiệp nắn chỉnh thêm 1 lần nào nữa.
∗ Phẫu thuật chỉnh hình răng móm nhanh chóng
Phẫu thuật hàm móm là một kỹ thuật nha khoa phức tạp bằng cách can thiệp vào cấu trúc hàm, phẫu thuật để đẩy lui hàm vào bên trong và điểu chỉnh các khớp cắn cân đối. Đây là phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả, triệt để và nhanh chóng, chỉ mất chưa tới 1 ngày thực hiện.
Phương pháp phẫu thuật răng móm rất hiệu quả và cũng là phương pháp duy nhất đem lại thẩm mỹ hoàn hảo với trường hợp móm do xương hàm dưới mất cân đối với hàm trên. Tuy nhiên, chỉnh răng móm bằng phẫu thuật là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sỹ phải có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm thực hiện.
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
∗ Phẫu thuật chỉnh hình răng móm kết hợp với niềng răng
Trong trường hợp răng móm do cả răng xô lệch và xương hàm, khi đó để đạt được hiệu quả tốt nhất, hoàn mỹ nhất, bác sỹ sẽ phải kết hợp thực hiện phẫu thuật chỉnh răng móm để làm cân đối cấu trúc hàm và niềng răng để giúp sắp xếp các răng đều và đẹp hơn.
Để biết chính xác mức độ móm, nguyên nhân bắt nguồn do đâu và phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả, bạn cần được thăm khám và chụp phim để xác định cụ thể cấu trúc xương hàm, vị trí và hướng mọc của răng có cân đối không. Với mỗi trường hợp, bác sỹ sẽ tư vấn tới bạn phương pháp nắn chỉnh răng móm hiệu quả nhất cho bạn.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Top những cách khắc phục răng móm hiệu quả Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top