728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Răng khôn có thể không mọc luôn không?

Nhắc đến răng khôn, người trải qua rồi sẽ rùng mình ngán ngẩm, người chưa trải thì có chút tò mò, chút lo lắng vì nghe nói mọc răng khôn chịu không ít “khổ sở”. Nhưng thực tế, có phải ai cũng phải mọc răng khôn không hay không và nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng  nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng khôn có thể không mọc luôn không?

Với những trường hợp đã đến độ tuổi mọc răng khôn nhưng không thấy chiếc răng nào trồi lên đều khiến người bệnh rất lo lắng và không an tâm, mặc dù chiếc răng này chẳng mang lại lợi ích gì. Tuy nhiên, việc không mọc răng khôn mọc hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến việc ăn nhai hay sức khỏe bệnh nhân.


Tuy nhiên, trên thực tế vấn đề có phải ai cũng mọc răng khôn không hay răng khôn không mọc có sao không sẽ được giải quyết theo 2 trường hợp sau:

Nếu không thấy răng khôn mọc và mọi hoạt động ăn nhai vẫn diễn ra bình thường, hoàn toàn không bị đau nhức hay cảm thấy khó chịu gì không cần phải quan tâm nhiều đến nó. Việc này còn có thể giúp hạn chế bớt ảnh hưởng tác động đến răng miệng.

Nếu răng không mọc nhưng phần nướu trong cùng lại hay bị đau nhức âm ỉ, có thể răng khôn đã mọc ngầm dưới nướu, trường hợp này nên đến ngay nha khoa để bác sĩ thăm khám và thực hiện nhổ răng khôn mọc ngầm càng sớm càng tốt.

Mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không?

Mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không còn tùy vào mỗi trường hợp mọc răng cụ thể. Mọc răng khôn được chia thành 2 trường hợp chính là:

Răng mọc bình thường: Là khi chiếc răng khôn mọc thẳng, phát triển bình thường mà không gây ra bất cứ sự ảnh hưởng nào đến các răng kế cận, hay sự phát triển bình thường của xương hàm.

Răng mọc bất thường: Với trường hợp này, có thể được chia ra thành từng dạng cụ thể như sau: Răng khôn mọc ngầm, Răng khôn mọc lệch, Răng khôn bị lợi trùm.

Khi răng mọc lệch, ngầm, nguy cơ lợi trùm, tổn thương các răng hàm kế cận, tiêu xương xảy ra là không thể tránh khỏi.

Không thể khẳng định một cách chắc chắn răng khôn tốt hay xấu. Điều này còn tùy thuộc vào trường hợp mọc răng của mỗi người. Khi mà chiếc răng khôn mọc bình thường và thẳng, không phát sinh các vấn đề về răng miệng thì lúc đó được gọi là tốt. Nếu không, răng mọc ngầm, lệch, làm ảnh hưởng đến các răng hàm có chức năng ăn nhai quan trọng thì tức là xấu.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Răng khôn có thể không mọc luôn không? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top