728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Làm thế nào để giữ răng trắng sáng khi mang thai?

Sau tẩy trắng tẩy trắng răng không nên ăn gì? Tốt nhất nên tránh những thức ăn, uống có màu sẫm như cà phê, trà, nước tương, các loại nước ngọt có màu hoặc các món ăn có phẩm màu như bún riêu, cà ri…và tránh hút thuốc để khiến răng không bị vàng trở lại một cách nhanh chóng. Nếu sử dụng những loại thực phẩm này, nên súc miệng hoặc đánh răng ngay sau đó, không để lâu quá 30 phút.

Bầu bì có nên sử dụng thuốc tẩy trắng răng?

Với thuốc tẩy trắng răng thì cần thận trọng vì có những sản phẩm chứa một lượng hydrogen peroxide, một chất oxy hóa cực mạnh (sử dụng nó lâu dài có thể gây hại cho cơ thể, gây ung loét, nôn mửa và một số loại ung thư), cao gấp 230 lần mức cho phép. 


Trong thuốc tẩy trắng răng có chứa các thành phần hóa học. Các chất này chính là thủ phạm gây lở môi, viêm lợi và kích ứng răng - cảm giác "ê răng" khi ăn đồ chua, nóng - do thường xuyên dùng kem tẩy trắng răng. 

Hơn nữa, điều trị tẩy trắng răng không bao giờ đem lại kết quả như ý. Do cấu trúc men và sự khoáng hóa khác nhau ở mỗi người nên tạo ra kết quả tẩy trắng khác nhau. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bạn và thai nhi, các mẹ bầu không nên dùng thuốc tẩy trắng răng.

Làm thế nào để giữ răng trắng sáng khi mang thai?

Để hàm răng trắng sáng, bền chắc trong giai đoạn mang thai thì các mẹ bầu có thể tham khảo và áp dụng chế độ chăm sóc răng miệng như sau:

Nên uống nhiều nước, và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, B12, canxi… như sữa, mía, dâu tây, cam… đồng thời hạn chế dùng nước ngọt, nước có ga. Không sử dụng thuốc tẩy trắng răng trong thời kì mang thai.

Đánh răng ít nhất 2 lần một ngày, súc miệng nước súc miệng để sát khuẩn.Khi nôn do ốm ngén phải súc miệng bằng nước súc miệng sau đó súc lại bằng nước sạch trung hòa axit trong miệng. Vì đánh răng dễ gây buồn nôn, nên cần đánh nhẹ nhàng và sử dụng nước súc miệng.


Có thể dùng vỏ chuối tươi để tẩy trắng răng tạm thời, phương pháp này có thể giúp răng trắng ngay mà không ảnh hưởng tới sức khoẻ của mẹ và bé.

Ngoài ra, để phòng tránh các bệnh về răng miệng các bà mẹ nên thường xuyên đến các trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ khám và tư vấn trước khi có kế hoạch mang thai. Sau khi đã cai sữa cho bé, bạn có thể thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Làm thế nào để giữ răng trắng sáng khi mang thai? Rating: 5 Reviewed By: Han quoc tham my
Scroll to Top